14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày

Tinh Chất Trắng Da
  17/08/2017   Chăm sóc da, Mẹo làm đẹp, Tin tuc   0 Bình Luận

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày

[Thực phẩm tốt cho da] Để có được 1 làn da đẹp hoàn hảo, bạn cần phải chăm chút từ cách chăm sóc da đến chế độ ăn hợp lý. Duy trì làn da trắng mịn, không có mụn luôn là một nhiệm vụ đầy thách thức – Đặc biệt là đối với những người sở hữu làn da nhờn mụn.

Mụn trứng cá thì không bao giờ tha cho da nhờn. Tuy nhiên, có một số cách để giải quyết vấn đề nhờn mụn này, và chế độ ăn là một cách không thể thiếu.

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da. Biết được những gì nên và những gì không nên ăn sẽ hạn chế da nhờn trong thời gian dài. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn phải ăn để có làn da khỏe mạnh và giảm nhờn.

#1. Dưa chuột: Quả này chứa lượng nước cao, chống oxy hóa da và làm dịu da rất tốt.

➡️ Xem thêm: Mặt nạ dưỡng trắng da từ dưa chuột

#2. Cam: Các loại trái cây có múi (như cam và chanh) có chứa Vitamin C cũng như các thành phần tốt cho da, có thể đẩy dầu ra khỏi da.

#3. Rau xanh: Rau xanh không có bất kỳ hàm lượng dầu hoặc chất béo. Chúng rất giàu chất xơ có thể làm sạch dầu trên da của bạn.

#4. Quả bơ: Điều tuyệt vời về bơ là nó không chỉ được ăn. Mà còn có thể được áp dụng trực tiếp vào da của bạn để ngăn ngừa sự tiết dầu. Nó hoạt động như là một chất làm ẩm hiệu quả cho làn da của bạn.

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày 1Bơ rất tốt cho làn da của bạn – nhất là những làn da dầu nhờn

➡️ Xem thêm: 4 công thức mặt nạ trái cây trắng da hiệu quả

#5. Đậu lăng: Đậu lăng được biết đến có nhiều chất dinh dưỡng trong đó. Chúng giúp kiểm soát việc sản xuất dầu, giữ cho da của chúng ta luôn sạch, duy trì sự cân bằng của dầu. Chúng được biết là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và protein. Cũng như các axit amin tốt cho cơ thể và sức khỏe làn da.

#6. Bưởi: Bưởi rất hữu hiệu đối với da nhờn. Nó bao gồm Vitamin C – giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Nó cũng có hàm lượng nước rất cao – hỗ trợ giữ ẩm và chống oxy hóa làn da.

#7. Các loại ngũ cốc nguyên chất: Chúng giàu chất xơ giúp quá trình tiêu hóa và giữ cho da của chúng ta khỏi dầu nhờn.

#8 . Cá: Cá cũng như các loại hạt có chứa Axit béo Omega 3. Vì vậy, nó dễ dàng kiểm soát viêm và cải thiện da nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày 2Cá giàu axit béo omega 3 kiểm soát nhờn hiệu quả

#9. Bông cải xanh: Đây là thực phẩm chứa nhiều Vitamin C, dễ hấp thụ vào cơ thể người. Nó giúp kiểm soát dầu, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá.

#10. Rau quả tươi: Không có gì đáng ngạc nhiên rằng trái cây tươi và rau củ rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Chúng cũng ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hoá, và có thể là nguyên nhân gây ra da dầu – cũng như mụn trứng cá.

#11. Sôcôla đen: Không chỉ ngon mà còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá. Bằng cách kiểm soát sự sản xuất dầu của da với sự trợ giúp của các chất chống oxy hoá.

#12. Nước dừa: Đây sẽ là loại nước nuôi dưỡng làn da của bạn rất tốt. Nước dừa giúp giữ cho da sạch sẽ, săn chắc và ngăn ngừa sự bùng phát dầu nhờn trên da.

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày 3Nước dừa có thể ngăn ngừa sự bùng nổ dầu

#13. Chanh: Nó không chỉ giữ cho da sáng, mà còn ngay lập tức hút dầu từ da. Cho làn da của bạn trông mịn màng và tươi sáng. Nước chanh cũng có thể được áp dụng trực tiếp lên mặt bạn.

#14. Chuối: Nếu bạn có da nhờn, ăn chuối mỗi ngày rất có lợi. Chúng chứa Phosphates, Kali và Vitamin E – giúp da sáng lên. Chuối là một chất khử độc mạnh. Nó có thể giúp điều chỉnh các lỗ chân lông và do đó ngăn chặn các chất bẩn xâm nhập vào da của bạn và gây ra dầu nhờn.

❤️️ Có thể bạn quan tâm: Tắc nghẽn lỗ chân lông do chế độ ăn, bạn có tin?


📌 Nguồn: tinhchattrangda.vn

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày - Nguồn: Tinh Chất Trắng Da (tinhchattrangda.vn)

14 thực phẩm da nhờn nên ăn mỗi ngày
4.5/2 votes
  Tag: , , , , ,

Để lại bình luận

Hãy là người bình luận đầu tiên!

Thông báo cho
avatar
wpDiscuz

Chia sẻ ngay cho bạn bè!